- Được viết ngày Thứ sáu, 23 Tháng 11 2012 11:39
![]() |
Thương mại điện tử nói chung mà cụ thể là website thực sự là một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế cho các Doanh Nghiệp ở Việt Nam. Nếu không có website, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt bởi những khách hàng tiềm năng trên thị trường trong và ngoài nước.
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Nguyên nhân:
Không tiếp cận được thị trường thế giới.
Khó tiếp cận được thị trường rộng với chi phí nhỏ.
Nguyên nhân:
Không cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Không giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Không cung cấp được dịch vụ tiện lợi cho khách hàng chọn hàng, đặt hàng.
Những yếu tố nói trên thực sự quan trọng khi doanh nghiệp có đối tượng khách hàng ở xa, ở nhiều địa phương, quốc gia.
Nguyên nhân:
Bị giới hạn phạm vi địa lý.
Không truyền tải được nhiều thông tin, thời lượng.
Không dễ dàng theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng.
Nguyên nhân:
Chi phí marketing truyền thống cao hơn so với Marketing bằng phương tiện Internet.
Chi phí in ấn, gửi tài liệu, liên lạc qua phone, fax... đặc biệt là khi người nhận ở xa (liên tỉnh, quốc tế).
Chi phí nhân sự, mặt bằng cao (cho trường hợp siêu thị, phòng trưng bày...).
Nguyên nhân:
Khi đối thủ cạnh tranh có website mà doanh nghiệp không có thì doanh nghiệp khó giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới.
Tính chuyên nghiệp trong thời đại Toàn cầu hóa, Kỹ thuật số, Thông tin, Kinh tế Tri thức... “Một doanh nghiệp không có website ắt hẳn không theo kịp thời đại, không chuyên nghiệp” – đó là những gì mọi người nghĩ và tin như thế.
Bằng một website ấn tượng, chuyên nghiệp với đầy đủ chức năng, thông tin, tiện ích dành cho người xem giúp doanh nghiệp: Tạo được ấn tượng tốt.
Xóa khoảng cách giữa doanh nghiệp lớn và nhỏ, trong nước và quốc tế.
Là công cụ hữu hiệu cho doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh ngang tầm với doanh nghiệp lớn.